สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)

พิงคนครคืนความสุข สร้างความสามัคคี ทำความดีเพื่อพ่อ

visibility 3,608

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) จัดงาน  “พิงคนครคืนความสุข  สร้างความสามัคคี       ทำความดีเพื่อพ่อ” จัดประกวดวงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ พร้อมมอบของขวัญให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ในส่วนแสดงจากัวร์เทรล โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดวันที่ 1-31 ธันวาคม 2557 ขึ้น ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2557  สำนักงานพิงคนคร  (องค์กรมหาชน) จัดพิธีเปิดงาน “พิงคนครคืนความสุข  สร้างความสามัคคี  ทำความดีเพื่อพ่อ”  โดยได้รับเกียรติจาก พลตรีศรายุธ รังษี         ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานพิธีเปิดงาน  และนายทฤษฎี  ชุติวงษา รองผู้อำนวยการและผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจและโครงการพิเศษ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร เป็นผู้กล่าวรายงาน

นายทฤษฎี   ชุติวงษา รองผู้อำนวยการและผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจและโครงการพิเศษ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร  ได้กล่าวถึง การจัดงาน“พิงคนครคืนความสุข  สร้างความสามัคคี  ทำความดีเพื่อพ่อ” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา  โดยเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยแสดงพลังความสามัคคีทำความดีเพื่อพ่อ ตลอดเดือนธันวาคมนี้   ซึ่งได้เลือกใช้สถานที่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี หน่วยงานภายใต้สังกัดสำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน)  เป็นสถานที่จัดกิจกรรม  พร้อมมอบของขวัญให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเชียงใหม่      ไนท์ซาฟารีในส่วนแสดงจากัวร์เทรล พร้อมร่วมกิจกรรม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1-31 ธันวาคม 2557 นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรมตลอดทั้งเดือน ประกอบด้วย  การประกวดวงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์  การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม  ,พิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ วันที่ 5 ธันวาคม,การประกวดวาดภาพพ่อหลวงในดวงใจฉัน วันที่ 6-15 ธันวาคม ,เทศกาลอุ่นกายคลายหนาว วันที่ 16-23 ธันวาคม, คอนเสิร์ตแจ๊สกับศิลปิน “Malene Mortensen”วันที่ 24 ธันวาคม 2557 และคอนเสิร์ตเติมฝันปันรอยยิ้ม กับโดม The Star โดยบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) ในวันที่        25 ธันวาคม 2557

พลตรีศรายุธ  รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าว ชื่นชมในความตั้งใจของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร(องค์การมหาชน) ที่ได้ให้ความสำคัญต่อการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   รวมทั้งส่งเสริมให้พสกนิกรชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมอันสำคัญนี้  นับเป็นการเสริมสร้างพลังความสามัคคีแก่พสกนิกรชาวไทยในการน้อมใจร่วมทำความดีเพื่อพ่อ  รวมทั้งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัวในการทำกิจกรรมร่วมกัน

ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานพิธีเปิดงาน “พิงคนครคืนความสุข  สร้างความสามัคคี  ทำความดีเพื่อพ่อ” ได้มีการแสดงกลองสะบัดชัย และการแสดงบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์จากวงดนตรีดุริยางค์มณฑลบกที่ 33 เพื่อให้ความบันเทิงภายในงานอีกด้วย

ร่วมแสดงพลังความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  1-31 ธันวาคม พบกันในงาน        “พิงคนครคืนความสุข  สร้างความสามัคคี  ทำความดีเพื่อพ่อ”  ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  053-999000



  • สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)
    33 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230