สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)

สำนักงานพัฒนาพิงคนครขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวและการประชุมสัมมนา รุกตลาดตะวันออกกลาง

visibility 3,839

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เข้าร่วมงาน Arabian Travel Market (ATM) ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และการประชุมสัมมนาของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ    เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นำโดย นางเนตรนภา  สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร  และผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา  และนางสาวนิ่มนวล  ธัญญวัฒโนทัย หัวหน้างานบริหารการขายและรับจอง วันที่ 25-28 เมษายน 2559 ณ เมืองดูไบ  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

งาน Arabian Travel Market (ATM) ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการจัดงานในรูปแบบ Travel Trade Show  โดยเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง  ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 23  โดยมุ่งเน้นกิจกรรมด้านการส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวและการเจรจาธุรกิจด้านท่องเที่ยว  ที่มีประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 80 ประเทศ  และมีผู้เข้าชมงานเป็นกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศแถบตะวันออกกลางและประเทศที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเดินทางมาเข้าชมงาน กว่า 8,405 ราย ได้แก่  ประเทศอีหร่าน  จอร์แดน  คูเวต  เลบานอน โมร็อคโค โอมาน บาห์เรน กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย ซีเรีย เยเมน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นางเนตรภา  สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบพระชนมพรรษา เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงาน Arabian Travel Market (ATM) นับเป็นการสร้างโอกาสทางการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา แก่ลูกค้าในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง  ซึ่งมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่แตกต่างจากนักท่องเที่ยวประเทศอื่นๆ โดยเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนับเป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวที่อยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้  โดยนิยมเดินทางท่องเที่ยวเป็นกลุ่มครอบครัว ที่สำคัญเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงมาก  ซึ่งการร่วมงานในครั้งนี้มีผู้ประกอบการในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก



  • สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)
    33 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230