สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกค่างห้าสี”

visibility 4,103

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกค่างห้าสี” จำนวน 1 ตัว โดยมี ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) และผู้บริหาร ร่วมเปิดตัวสมาชิกใหม่ตัวน้อย

วันที่ 22 มิถุนายน 2558 ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2558 ณ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  ได้มีสมาชิกใหม่เพิ่ม เป็นลูกค่างห้าสี จำนวน 1 ตัว (ยังไม่ทราบเพศ) เป็นลูกค่างห้าสีที่เกิดจาก “พ่อกินเจ” วัย 5 ปี และ “แม่งาม” วัย 6 ปี ซึ่งเป็นค่างห้าสีที่ได้รับแลกเปลี่ยนกับกวางผา ระหว่างสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีและองค์การสวนสัตว์ฯ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา

“ค่างห้าสี” เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เป็นค่างที่มีสีสันต่างๆ 5 สี ตามชื่อตัว และหัวมีสีเทา หน้าผากมีสีดำออกแดง หนวดเคราสีขาว หางและก้นสีขาว ผิวหน้าสีเหลือง หน้าแข้งสีแดง ความยาวลำตัวและหางรวมกัน 53 – 63 เซนติเมตร ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูงเล็กๆ ราว 4 – 5 ตัว การสืบพันธุ์ไม่แน่นอน ตั้งท้องประมาณ 196 วัน อาศัยอยู่ในป่าดิบชื้นลึกและป่าที่ราบสูง อาหารหลักของค่างห้าสี ได้แก่ ดอกไม้ ยอดอ่อนของใบไม้ แมลง รวมทั้งผลไม้บางชนิด

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ตัวน้อย สามารถเข้าชมได้ที่ ทางออกส่วนแสดงสัตว์จากัวร์เทรล  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โทรศัพท์ 053-920002



  • สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)
    33 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230