สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)

เลขาธิการ กสทช. นำสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์การลงทะเบียนซิมเติมเงิน โดยใช้ฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ณ เทศบาลเมืองแม่เหียะ จ.เชียงใหม่

visibility 4,634

เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) จัดงานแถลงข่าวและตรวจเยี่ยมจุดบริการรับลงทะเบียนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวาง และเพื่อบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก ณ สำนักทะเบียนอำเภอ และท้องถิ่น ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช., นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม, นายธนวัฒน์ ยอดใจนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เข้าร่วมการแถลงข่าว และดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร กล่าวต้อนรับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ  7 รอบ พระชนมพรรษา นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า “ขณะนี้ยอดของการลงทะเบียนซิมมือถือแบบเติมมียอดรวมกว่า 50 ล้านเลขหมายแล้ว และสำนักงาน กสทช. เดินหน้าเต็มที่เพื่อให้สามารถลงทะเบียนได้ครบทั้ง 90 ล้านเลขหมายภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 การเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ลงทะเบียนซิมมือถือแบบเติมเงินโดยใช้ฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ณ เทศบาลเมืองแม่เหียะ จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ (19 มิถุนายน 2558) เพื่อเป็นการสำรวจ รับฟังความเห็นของประชาชนผู้ใช้บริการ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนซิม เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่าขณะนี้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมสามารถเดินทางมาลงทะเบียนซิมเติมเงินได้ ณ หน่วยงานราชการ อาทิ ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการให้บริการงานทะเบียนกว่า 2,400 จุดทั่วประเทศได้แล้ว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งการลงทะเบียนซิมมือถือแบบเติมเงินนี้จะเป็นการลงทะเบียนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยใช้ฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์มาอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียน”

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่เอง เราพร้อมให้ความร่วมมือในการเป็นจุดให้บริการลงทะเบียนซิมมือถือแบบเติมเงิน เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินต้องลงทะเบียนซิมเติมเงิน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 สำหรับจุดบริการลงทะเบียนซิมมือถือแบบเติมเงินในวันนี้ ในส่วนของเทศบาลเมืองแม่เหียะ ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ 10 หมู่บ้าน ให้บริการประชากร 11,005 ครัวเรือน จำนวนประชากร 17,920 คน”

การลงทะเบียนซิมมือถือระบบเติมเงิน นอกจากจะเป็นการยืนยันความเป็นเจ้าของซิม เจ้าของเลขหมาย และรักษาสิทธิ กรณีเลิกใช้เลขหมายดังกล่าวก็สามารถขอรับเงินค่าโทรที่ยังมีอยู่ในระบบคืนได้ และยังเป็นการป้องกันปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้คนร้ายไม่สามารถนำซิมดังกล่าวไปใช้ในการโทรศัพท์หลอกลวงประชาชนทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน หรือใช้ซิมดังกล่าวไปใช้ในการกระทำการอันเป็นความผิดต่อกฎหมายได้

การลงทะเบียนซิมมือถือแบบเติมเงิน ทำได้ง่าย สะดวก เพียงแค่ใช้บัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือที่มีซิมที่จะลงทะเบียน ไปลงทะเบียน ณ จุดให้บริการที่มีเครื่องหมาย 2 แชะแวะลงทะเบียนซิมกว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ หรือที่หน่วยราชการที่ให้บริการงานทะเบียนกว่า 2,400 จุดทั่วประเทศ



  • สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน)
    33 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230